วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิธีเซฟรูปใน Facebook ทั้ง Profile ทั้งของเรา และเพื่อน



 Pick & Zip เป็น App Free Facebook photo album downloader ซึ่งช่วยให้คุณดาวน์โหลดอัลบั้มรูปถ่ายของคุณใน Facebook ของคุณ หรือของเพื่อน ๆ ของคุณ โดยไม่ต้องมาเซฟทีละรูป Pick & Zip จะชวยให้คุณสามารถดาวน์โหลดรูปภาพเหล่านั้นแม้จะเป็นรูปที่ติดแท็ก แม้ว่าคุณจะไม่ได้อัปโหลดรูปภาพเหล่านั้นมาด้วย ไปดูวิธีทำกันดีหว่า……
    วิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เพียงคุณเข้าเว็บไซต์ picknzip.com แล้วทำการ login ด้วยชื่อบัญชี facebookของคุณ ผ่านการคลิกปุ่ม Login With Facebook   (หากคุณใช้ครั้งแรก เมื่อหลัง Login แล้วให้ตอบรับอนุญาตให้เข้าถึงโปรไฟล์บน facebook ด้วย)
     ก็จะเข้าสู่หน้าจอหลักในการจัดการดาวน์โหลดรูปภาพ โดยด้านซ้ายมือจะมีรายชื่อ Page และ Group ที่คุณได้กด like บน Facebook Page  หรือเข้ากลุ่ม ก็เลือกชื่อจาก Page หรือกรุ๊ปที่ต้องการ ภาพก็จะเปิดเป็น Gallery ทางด้านขวามือให้เลือก หรือถ้าอยากจะโหลดรูปที่มีรูปเราเองก็เลือกที่ Find My Photos ทางด้านซ้ายล่างของจอก็ได้ ก็จะมีภาพเราจากคนอื่นๆที่ Tag มาถึงเราเองมาให้เลือกโหลดด้วย
     ให้เลือกภาพหรืออัลบั้มที่ต้องการ  (หากเลือกบางรูปแล้วจะปรากฏภาพใน My  Selection หรือหากเลือกเป็นทั้ง อัลบั้มจะปรากฏภาพปกของอัลบั้มใน  Selected Album  )
     จากนั้นก็ไปคลิกที่แท๊บ DOWNLOAD ก็จะมีให้ดาวน์โหลด 2 รูปแบบ คือ Download My Selection คือ ดาวน์โหลดภาพที่คุณเลือกเท่านั้น หรือ Download all Photos ดาวน์โหลดทุกรูปจากที่คุณเลือก
     เมื่อเลือกรูปแบบดาวน์โหลดแล้ว ก็จะมีให้เลือกระหว่าง .zip หรือ .pdf ซึ่งส่วนใหญ่แนะนำให้ดาวน์โหลดเป็นไฟล์ .zip เพราะภายใน .zip จะเป็นตัวภาพได้เลยเพียงแค่ทำการ Extract File ก็จะได้รูปภาพที่ต้องการแล้ว  ในขณะทื่ .pdf เมื่อโหลดแล้วจะต้องเปิดผ่านโปรแกรม Adobe Acrobat  เท่านั้น

     เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ภาพต่างๆที่อยู่บน facebook ทั้งจากอัลบั้มบน facebook ของตัวเองหรือของเพื่อน ๆ  และจาก Tag ที่เพื่อนๆส่งมา Tag ถึงเรา ได้มาลงในคอมพิวเตอร์ของเราแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น